พัดลมฟาร์ม คืออะไร? ใช้ที่ไหน? เลือกเจ้าไหนดี?

ทำไมโรงงานและฟาร์มส่วนใหญ่จึงติดตั้งพัดลมฟาร์ม

พัดลมฟาร์ม

เครื่องมืออุปกรณ์ที่เรามักพบเห็นในโรงงาน ฟาร์ม โกดัง คือ พัดลม หรือ พัดลมฟาร์ม พัดลมอุตสาหกรรม พัดลมกวนอากาศ นับเป็นอุปกรณ์จำเป็นและสำคัญมาก ซึ่งผู้ประกอบการหรือเจ้าของสถานที่นั้นต้องติดตั้ง เพื่อป้องกันความเสี่ยงและความเสียหายต่างๆ

พัดลมฟาร์ม (Exhaust Fan, Agricultural Farm Fan, Farm Fan) คือ พัดลมซึ่งใช้ในการระบายอากาศ ระบายความร้อนในโรงงาน หรือฟาร์มต่างๆ

 
หลักการทำงานของพัดลมฟาร์ม

พัดลมฟาร์มจะหมุนเวียนอากาศโดยดูดความร้อน ควัน กลิ่น ฝุ่น ไอ จากภายในอาคารออกไป และแทนที่ด้วยอากาศใหม่ ส่งผลให้อากาศมีการถ่ายเท มีการระบายอากาศที่ดี

ข้อดีของพัดลมฟาร์ม ได้แก่

  1. ช่วยระบายอากาศ
    ทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก บรรเทาความร้อนสะสม ลดความชื้น ลดอุณหภูมิภายในอาคาร

  2. ช่วยลดมลพิษ
    ตามโรงงานต่างๆ ที่มีการผลิต อาจเกี่ยวข้องกับควัน ควันเชื่อมสี ฝุ่นละออง ไอระเหย สารเคมี เมื่อมีพัดลมฟาร์มย่อมช่วยระบายมลพิษเหล่านั้นออกไปและแทนที่ด้วยอากาศบริสุทธิ์ ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรค ขจัดสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของพนักงาน

  3. ช่วยระบายกลิ่นอับ
    ขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์เช่น กลิ่นมูลสัตว์

  4. การติดตั้งพัดลมฟาร์มช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว
    เช่น ประหยัดค่าไฟ ประหยัดต้นทุนในการผลิต

  5. ช่วยปรับสภาพแวดล้อมภายในอาคารให้เหมาะสม
    ส่งเสริมสุขอนามัยของสัตว์ เพราะสภาพอากาศที่ร้อนจนเกินไป หรือร้อนติดต่อกันเวลานาน หากปราศจากพัดลมฟาร์มอาจส่งผลเสียร้ายแรงต่อสัตว์ เช่น ทำให้สัตว์เครียด เจ็บป่วยหรือเป็นโรค หากเป็นโรงเพาะชำ ฟาร์มเกษตร เมื่ออากาศร้อนหรือชื้นเกินไป อาจส่งผลต่อการเจริญเติบโตของผัก ผักอาจเหี่ยวเฉา เน่า หรือตายได้

  6. ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องจักร เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ
    เพราะเมื่อพัดลมฟาร์มทำงาน อุณหภูมิภายในโรงงาน ฟาร์ม จะลดลง ทำให้เครื่องจักรไม่สึกหรอหรือชำรุดเพราะสภาพอากาศ

  7. ส่งผลให้การทำงานของคนงานและพนักงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
    เพราะสภาวะอากาศภายในพื้นที่ปฏิบัติงานดี อากาศเย็นสบาย ไม่ร้อนอบอ้าว ไม่อับชื้น ไม่มีกลิ่นกวนใจ

สถานที่ใดที่มักใช้พัดลมฟาร์ม สามารถใช้ได้ใน โรงงาน โกดัง คลังสินค้า อาคาร ไลน์ผลิต ฟาร์มต่างๆ เช่น ฟาร์มไก่ ฟาร์มหมู ฟาร์มเกษตร ฟาร์มผัก โรงเห็ด โรงเรือนเพาะชำ ห้างสรรพสินค้า ที่จอดรถ ศูนย์แสดงสินค้า โรงพยาบาล โรงงานเคมี โรงงานสิ่งทอ โรงงานอิเล็กทรอนิกส์ ร้านขายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง อู่ซ่อมรถ ฯลฯ

ซื้อพัดลมฟาร์มที่ไหนดี?

ย่อมต้องเป็นที่ที่ผลิตและจำหน่ายพัดลมฟาร์มคุณภาพดี ได้มาตรฐาน มีให้เลือกหลายรุ่นหลายขนาด มีความรู้และประสบการณ์ มีการบริการที่ดี และมีความน่าเชื่อถือ เช่นที่ MasterFan Supply and Part Co., Ltd

มาสเตอร์แฟน ซัพพลายแอนด์พาร์ท ผลิตและจำหน่ายพัดลมฟาร์ม พัดลมฟาร์มไก่ พัดลมโรงงาน พัดลมโรงเรือน พัดลมกวนอากาศและพัดลมถังกลมจากประเทศญี่ปุ่น พัดลมอุโมงค์ พัดลมท่อดูดอากาศ พัดลมกันระเบิด ท่อส่งลม Cooling air Blower และอุปกรณ์ต่างๆ

พัดลมฟาร์มที่ มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ท จำหน่าย มีคุณสมบัติสำคัญ หลายประการ เช่น

  • ออกแบบตามหลักวิศวกรรมศาสตร์ ตัวพัดลมและใบพัดมีแข็งแรงทนทาน ติดตั้งได้ง่าย ให้ปริมาณลมได้มาก เสียงเงียบไม่รบกวนคนและสัตว์ ประหยัดพลังงาน 
  • มีหลากหลายขนาดให้เลือกตามขนาดของอาคาร ตั้งแต่ขนาดกะทัดรัดสำหรับพื้นที่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น
    แบบไฟ 220V และ 380V
  • มอเตอร์ 1 แรง 1.5 แรงม้า
  • มีกลไกเปิดปิดอัตโนมัติยามมอเตอร์ทำงาน ไม่มีเสียงดังจากบานเกล็ด (Shutter)
  • ป้องกันแมลงและศัตรูพืช ด้วยบานเกล็ดสำหรับเปิดปิดลม เมื่อไม่ใช้งาน
  • ปลอดภัยต่อผู้ใช้งานด้วยตาข่ายป้องกันด้านหลังพัดลม
  • สำหรับโรงงาน ห้องเคมี ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอาหาร หรือพื้นที่ปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องกับสารเคมี กรด ด่าง มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ทขอแนะนำพัดลมฟาร์มไฟเบอร์กลาส ซึ่งผลิตจากไฟเบอร์กลาสที่มีคุณสมบัติน้ำหนักเบาทว่าแข็งแรง อายุการใช้งานยาวนาน ทนต่อการกัดกร่อนได้สูง ไม่ว่าจะเป็นกรดหรือสารเคมีต่างๆ ไม่เสียรูป ไม่เป็นสนิม แบบมีโคนกันฝนสาด มอเตอร์ขับตรง ใช้ระบายอากาศ ระบายสารเคมี ระบายไอกรดหรือไอด่าง ได้ดี

 

อยากติดตั้งพัดลมฟาร์มควรทำอย่างไร?

ก่อนติดตั้ง ควรพิจารณาทิศทางลม พื้นที่ของอาคาร ประเภทของอุตสาหกรรมหรือธุรกิจ (ว่าต้องการการใช้งานแบบใด) ขนาดของพัดลมฟาร์มและวัสดุของใบพัด เปรียบเทียบข้อดีและข้อจำกัดต่างๆ สำรวจผนังในการติดตั้ง ซึ่งความรู้และขั้นตอนเหล่านี้ สามารถใช้วิธีลัดเพื่อความสะดวกและประหยัดเวลา ด้วยการปรึกษา มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ท เพราะเราคือผู้เชี่ยวชาญทางด้านพัดลมฟาร์ม พัดลมอุตสาหกรรม พัดลมระบายอากาศ รับออกแบบติดตั้งระบบถ่ายเทอากาศ ระบบบำบัดกลิ่นและฝุ่น ระบบกำจัดควัน ควันเชื่อม งานติดตั้งท่อลม

เรามีโรงงานผลิตพัดลมที่มีการควบคุมคุณภาพเพื่อให้ได้พัดลมฟาร์มที่มีมาตรฐาน และนำเข้าพัดลมคุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมทีมงานมืออาชีพซึ่งมีประสบการณ์กว่า 20 ปี คุณจึงสามารถมั่นใจได้ในคุณภาพของพัดลมฟาร์ม การออกแบบและการติดตั้งพัดลมฟาร์มอย่างถูกต้อง คุ้มค่า เหมาะสม ทำงานได้อย่างสมบูรณ์เต็มประสิทธิภาพ และก่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ประกอบการ


ติดต่อเรา
บริษัท มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ท จำกัด

  

Visitors: 95,373