ประเภทและชนิดของพัดลมระบายอากาศโรงเรือน

ทำความรู้จักประเภทและชนิดของพัดลมระบายอากาศโรงเรือนแบบต่าง ๆ

 พัดลมระบายอากาศโรงเรือน

พัดลมระบายอากาศโรงเรือน นับเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ต้องมี ไม่ว่าจะเป็นโรงเรือน ฟาร์ม โรงงานอุตสาหกรรม คลังสินค้า อาคารต่าง ๆ หรือแม้แต่ในสำนักงาน ทั้งนี้เพื่อช่วยระบายอากาศ สร้างระบบอากาศที่ดีให้กับพื้นที่นั้น ๆ เพื่อให้การดำเนินกิจการต่าง ๆ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลบทความนี้จะชวนมาทำความรู้จัก ประเภทและชนิดของพัดลมระบายอากาศโรงเรือนแบบต่าง ๆ ให้ทราบกัน

ประเภทและชนิดของพัดลมระบายอากาศโรงเรือน

  1. พัดลมฟาร์ม
    พัดลมฟาร์ม เป็นพัดลมระบายอากาศโรงเรือน เพื่อช่วยให้โรงเรือนมีระบบระบายอากาศที่ดี ทำให้อากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวก มีออกซิเจนเข้ามาหมุนเวียนในอากาศมากขึ้น และช่วยลดความชื้นสะสมได้ ทั้งยังเหมาะสำหรับงานดูดระบายความร้อน เพื่อช่วยลดความร้อนในโรงเรือน หรือดูดกลิ่น ควัน ในอาคาร นิยมใช้ในฟาร์มสุกร ฟาร์มไก่ โรงงานอุตสาหกรรม โรงเรือน โกดัง หรือคลังสินค้า
    พัดลมฟาร์ม มี 2 ชนิดคือ

    • แบบตะแกรงหน้า-ตะแกรงหลัง
      ตัวตะแกรงจะช่วยกันไม่ให้สิ่งแปลกปลอมเข้าใบพัด เหมาะสำหรับเป็นพัดลมระบายอากาศใน โรงงานอุตสาหกรรม ฟาร์มเพาะปลูกระบบปิดในโรงเรือน โกดังสินค้า โรงอาหาร เป็นต้น

    • แบบตะแกรงหน้ากับบานเกล็ด
      ตัวตะแกรงจะช่วยกันไม่ให้สิ่งแปลกปลอมเข้าใบพัดเช่นเดียวกัน และบานเกล็ดยังสามารถกันน้ำหรือกันฝนได้อีกด้วย มีให้เลือกหลากหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็ก กลาง ไปจนถึงขนาดใหญ่ โดยควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับขนาดและสภาพของพื้นที่ของโรงเรือน เช่น


      พัดลมฟาร์ม 16 นิ้ว เหมาะสำหรับงานดูดระบายความร้อน กลิ่น ควัน ในด้านการเกษตร และพื้นที่จำกัด เช่น ห้องครัว ออฟฟิศ และคลังสินค้าขนาดเล็ก เป็นต้น

      พัดลมฟาร์ม 20, 24, 30, 36 ไปจนถึง 50, 56 นิ้ว ให้ปริมาณลมมาก เหมาะกับสถานที่มีขนาดใหญ่ ใช้เป็นพัดลมระบายอากาศโรงเรือน พัดลมโรงงาน พัดลมฟาร์มไก่ พัดลมฟาร์มหมู

      นอกจากนี้ยังมี พัดลมฟาร์มไฟเบอร์กลาส ใช้สำหรับงานที่ต้องการดูดระบายอากาศทั่วไป และห้องเคมี ห้องที่มีไอกรด ไอด่าง เหมาะสำหรับการติดตั้งในงานอุตสาหกรรมอาหาร โกดัง โรงงาน ฟาร์ม เพราะไฟเบอร์กลาสเป็นวัสดุที่ทนต่อการกัดกร่อน ไม่ทำปฏิกิริยากับสารเคมี ไม่เป็นสนิม

  2. พัดลมติดผนังขนาดเล็ก
    เป็นพัดลมระบายอากาศโรงเรือนแบบติดผนัง ทำจากเหล็ก ขนาดเล็ก กะทัดรัด จึงมีน้ำหนักเบา
    ดูแลง่าย มีบานเกล็ดชัตเตอร์สำหรับกันฝนและกันแมลง มอเตอร์แบบขับตรง ให้ปริมาณลมมาก ประหยัดพลังงานไฟฟ้า เหมาะสำหรับ ใช้ดูดระบายอากาศในโกดังเก็บสินค้า ห้างสรรพสินค้า ห้องเครื่อง โรงแรม ห้องครัว ดูดกลิ่น ควัน ไอ ความร้อน ช่วยถ่ายเทระบายอากาศ

    พัดลมติดผนังขนาดเล็ก มี 2 ชนิดคือ

    1. พัดลมระบายอากาศโรงเรือนติดผนังขนาดเล็ก แบบมีบานเกล็ด เป็นพัดลมแบบมีบานเกล็ด ใบพัดเป็นเหล็กหนา ที่ผ่านกระบวนการเคลือบมาเป็นอย่างดี สามารถใช้งานได้นาน ทำความสะอาดง่าย ทนอุณหภูมิได้สูง นอกจากนี้โครงสร้างอื่น ๆ ทำจากเหล็กคุณภาพสูง แข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย ขณะเปิดใช้งานสามารถให้ ปริมาณลมที่มาก เสียงขณะเปิดเครื่องเบา นิยมใช้ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ คลังสินค้า ห้างสรรพสินค้า สถานบันเทิง และสถานที่อื่น ๆ เพื่อระบายอากาศและป้องกันความร้อน รวมถึงปรับสภาพอากาศให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้ได้กับอุโมงค์ ทางเดินใต้ดิน รถไฟฟ้าใต้ดิน อาคารจอดรถใต้ดิน หรือลิฟต์ เป็นต้น

    2. พัดลมระบายอากาศโรงเรือนติดผนังขนาดเล็ก แบบไม่มีบานเกล็ด มอเตอร์แบบขับตรง ให้ปริมาณลมมาก ดูแลง่าย มอเตอร์ประหยัดพลังงานไฟฟ้า เหมาะสำหรับใช้เพื่อระบายอากาศและป้องกันความร้อน ใช้ดูดระบายอากาศในโกดังเก็บสินค้า ห้างสรรพสินค้า ห้องเครื่องโรงแรม ห้องครัว ดูดกลิ่น ควัน ไอ ความร้อน สามารถทำความสะอาดง่าย ทนอุณหภูมิได้สูง พัดลมโรงเรือนแบบติดผนัง นิยมใช้ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ คลังสินค้า ห้างสรรพสินค้า สถานบันเทิง และสถานที่อื่น ๆ โดยพัดลมโรงเรือน ไม่มีบานเกล็ด มีใบพัดให้เลือกหลายขนาดตั้งแต่ 12-14-16-20 นิ้ว

  3. พัดลมถังกลม
    พัดลมปรับสภาพอากาศ ช่วยระบายอากาศในพื้นที่จำกัด ระบายอากาศอุตสาหกรรม ใช้สำหรับดูดระบายอากาศ หรือส่งลมตามท่อ มีให้เลือกหลายขนาดมีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ โดยแต่ละตัวจะมีคุณสมบัติการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป


  4. พัดลมกวนอากาศ
    พัดลมกวนอากาศ ช่วยหมุนเวียนอากาศ ให้ปริมาณอากาศมากขึ้น เพิ่มลมพัด เพื่อจำลองบรรยากาศให้คล้ายกับธรรมชาติ คลายความอบอ้าว ความอับ ลดความชื้น เหมาะกับโรงเรือนปลูกพืชระบบปิด เช่น ผักสลัด เมล่อน ไม้ใบสวยงาม ไม้ด่าง เฟิร์น โรงปลูกกัญชา เป็นต้น ตัวเครื่องทำจากสเตนเลส มีตะแกรงนิรภัยด้านหน้าและด้านหลัง สวยงามและปลอดภัย ใบพัดทำจากสเตนเลส กว้าง ใหญ่ ตักลมได้มาก เสียงเบา ทนทานต่อการกัดกร่อน มอเตอร์พัดลมกวนอากาศเป็นแบบชนิดพิเศษช่วยประหยัดพลังงานแต่ให้ปริมาณลมที่มาก มอเตอร์ทำงานได้ดีในอุณหภูมิและความชื้นสูง ตัวยึดแบบแขวนทำจากสเตนเลสสามารถปรับมุมได้และติดตั้งง่าย ไม่สั่นไหว น้ำหนักเบา

  5. พัดลมใบดำ ส่ายได้
    เป็นพัดลม 2 ใบพัด สำหรับใช้เป็นพัดลมระบายอากาศโรงเรือน โรงงานอุตสาหกรรม มอเตอร์รอบเร็ว จึงให้ลมแรงเย็นสบาย ใบพัดของพัดลมใบดำทำจากอะลูมิเนียมหล่อ มีความแข็งแรงทนทาน
    พัดลมใบดำ-ส่าย มี 2 ชนิด

    • แบบติดผนัง สำหรับติดผนังอาคาร โรงเรือน โรงอาหาร หอประชุม กระจายลมได้มาก และเป็นวงกว้าง เนื่องจากเป็นการให้ลมจากที่สูง
    • แบบตั้งโต๊ะ สำหรับตั้งในอาคาร โรงเรือน ขาตั้งของพัดลมใบดำเป็นแบบขาเดียว จึงแข็งแรงและประหยัดเนื้อที่

  6. พัดลมกันระเบิด
    เป็นพัดลมระบายอากาศโรงเรือน แบบที่ไม่เกิดประกายไฟในระหว่างทำงาน เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่อันตราย โรงงานอุตสาหกรรมเคมี โรงงานพ่นเคมี โกดังเก็บสินค้าที่อันตราย โรงงานบรรจุแก๊ส โรงงานที่มีถังน้ำมัน และโรงงานที่สามารถเกิดประกายไฟได้ง่าย

หากมองหาพัดลมระบายอากาศโรงเรือน เพื่อใช้สำหรับธุรกิจของท่าน มาสเตอร์แฟน ซัพพลาย แอนด์พาร์ท ผลิตและจำหน่าย พัดลมระบายอากาศโรงเรือน พัดลมฟาร์ม พัดลมถังกลม พัดลมกวนอากาศ พัดลมกันระเบิด และอื่น ๆ เกี่ยวกับระบบระบายอากาศ และรับออกแบบติดตั้งระบบถ่ายเทอากาศ กำจัดฝุ่น กลิ่นควัน ควันเชื่อม ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี


ติดต่อเรา
บริษัท มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ท จำกัด
  

Visitors: 95,374