พัดลมท่อหรือพัดลมถังกลม เสียงดังไหม

ทำความรู้จักพัดลมท่อหรือพัดลมถังกลม และระบบการทำงาน

พัดลมท่อ

พัดลมท่อ หรือใครหลาย ๆ คนเรียกพัดลมถังกลม อย่างที่ทุกคนสังเกตเห็นกัน ไม่ว่าจะเป็นโรงเรือน โรงงาน รวมถึงร้านค้า ร้านอาหาร เห็นติดตั้งพัดลมกัน เนื่องจาก พัดลมท่อหรือพัดลมถังกลมสามารถช่วยระบายอากาศที่อยู่ภายในอาคารได้ แถมยังช่วยระบายความร้อนได้ดี ในขณะเดียวกันก็สามารถช่วยเติมอากาศที่สะอาดกว่าหรือมีความสดชื่น สดใหม่เข้ามาหมุนเวียนอยู่ภายในให้มากขึ้นกว่าเดิม และแน่นอนว่าใครหลาย ๆ คนก็อาจเกิดคำถามว่า พัดลมท่อหรือพัดลมถังกลม เหมาะสมกับงานประเภทไหน และหากเราต้องการติดตั้งพัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลมการทำงานของพัดลมชนิดนี้จะมีผลกระทบด้านเสียงไหม วันนี้เรามาคำตอบเหล่านี้ไปพร้อม ๆ กันเลย

พัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลม จำเป็นต่อการใช้งานหรือไม่

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลม มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยระบายอากาศได้ดี เติมเต็มอากาศที่บริสุทธิ์ให้กับตัวอาคาร และสถานที่ ซึ่งส่งผลดีต่อคุณภาพสินค้า และคุณภาพชีวิตที่ดีของพนักงานอีกด้วย

พัดลมท่อและพัดลมถังกลม เหมาะกับงานด้านไหน

พัดลมชนิดนี้นิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งพัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลมเองก็สามารถนำไปใช้ในงานหลากหลายประเภท ได้แก่

  • งานด้านการซ่อมบำรุง ในโรงงานซ่อมบำรุง ร้อนซ่อมรถ รวมถึงสถานที่ที่กำลังซ่อมบำรุงอยู่ เนื่องจากพัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลมสามารถช่วยระบายอากาศ ลดกลิ่นจากสารเคมีต่าง ๆ ที่เกิดจากกิจกรรมซ่อมบำรุง อีกทั้งยังช่วยลดฝุ่นละอองต่าง ๆ ได้ดีอีกด้วย

  • งานด้านก่อสร้าง อย่างเช่น งานทาสี งานแต่งห้อง ต่อเติมอาคาร งานเชื่อม งานเฟอร์นิเจอร์ เนื่องจากพัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลม สามารถช่วยดูดฝุ่นละออง กลิ่นสีรวมถึงควันที่เกิดจากการเชื่อมได้

  • งานด้านอุตสาหกรรมในโรงงาน อย่างเช่น งานผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมทั้งขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ คลังสินค้า โกดังเก็บสินค้า เนื่องจากพัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลมสามารถระบายความร้อนที่เกิดจากเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิต และยังสามารถระบายอากาศภายในอาคาร ให้มีอากาศหมุนเวียนที่ดี

  • งานด้านสาธารณูปโภค เช่น งานที่ต้องทำงานใต้ดิน อย่างการวางระบบประปา งานวางระบบรถไฟฟ้าใต้ดิน รวมถึงงานที่ต้องทำใต้ท้องเรือ พัดลมท่อก็ยังช่วยถ่ายเทอากาศ ให้เกิดการหมุนเวียนได้ดี ทำให้ได้อากาศที่สดใหม่ตลอดเวลา ทำให้สามารถดำเนินงานต่อได้ไม่มีสะดุด

  • งานด้านการบริการ อย่างเช่น โรงแรม ห้องประชุมจัดสัมมนาต่าง ๆ ซึ่งห้องลักษณะนี้จะเป็นห้องลักษณะปิด ดังนั้นอากาศไม่ถ่ายเท และทำให้ห้องมีกลิ่นอับได้ ดังนั้นพัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลม สามารถช่วยระบายอากาศได้ดี

  • งานด้านโรงเรือน งานปศุสัตว์ เช่นโรงเรือนพืชต่างๆ เช่น ผักสลัด เมล่อน สตรอว์เบอร์รี่ โรงเรือนเลี้ยงไม้ใบ อย่างโรงเรือนเฟิน ฟาร์มปศุสัตว์อย่างโรงเลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ เนื่องจากพัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลมสามารถระบายความร้อนในโรงเรือนได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะส่งผลดีต่อพืช ผัก สัตว์ และคนงาน ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นได้

ประโยชน์จากการทำงานของพัดลมถังกลม

  • พัดลมถังกลมช่วยระบายอากาศและความร้อนในพื้นที่
  • พัดลมถังกลมช่วยลดฝุ่นละออง และมลภาวะทางอากาศในพื้นที่ที่เกิดจากการทำกิจกรรมต่าง ๆ
  • ช่วยลดการเกิดเพลิงไหม้ได้ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมที่มีสารเคมี หรือวัตถุไวไฟ หากสารเคมีชนิดนี้มีการกระจายในอากาศมาก ก็จะทำให้ติดไฟได้ง่าย ซึ่งจะก่อให้ความเสียหายต่อชีวิต และทรัพย์สินได้ ดังนั้นการมีพัดลมช่วยระบายอากาศก็จะเป็นผลดีอย่างยิ่ง
  • ช่วยลดค่าใช้จ่าย เนื่องจากพัดลมชนิดนี้สามารถระบายความร้อนในอากาศได้เป็นอย่างดี จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่มีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า รวมถึงค่าไฟฟ้าที่จะตามมาได้ในระยะยาว

เสียงดังจากพัดลมถังกลมเกิดจากอะไร

เนื่องจากพัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลมผลิตขึ้นเพื่อใช้ดูดอากาศ หรือระบายอากาศภายในอาคาร หรือโรงเรือน ซึ่งเป็นสถานที่ปิด หรือต้องติดภายในอาคาร ดังนั้นปัจจัยนี้เอง จึงทำให้พัดลมท่อหรือพัดลมถังกลม การทำงานสั่นสะเทือนน้อย มีเสียงที่เงียบเบา ไม่มีมลพิษทางเสียง ไม่รบกวนการทำงานอย่างแน่นอน อีกทั้งใบพัดลมทำมาจากเหล็กคุณภาพดี ได้มาตรฐาน และองศาใบพัดทำมุมบิดได้มาก ทำให้ลมแรง แถมการซ่อมบำรุงรักษาก็ง่าย เพราะตัวมอเตอร์อยู่ด้านนอก หมุนขับด้วยสายพาน เป็นมอเตอร์แบบปิดกันฝุ่นละออง และระบายความร้อนได้ดีอีกด้วย


พัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลมติดตั้งยากหรือไม่?

พัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลม สามารถติดตั้งง่าย เนื่องจากพัดลมชนิดนี้มีน้ำหนักเบา จับถนัดมือ ซึ่งเหมาะกับสำหรับงานที่ต้องการประหยัดพื้นที่ติดตั้ง หรือสถานที่ที่มีพื้นที่จำกัด ติดตั้งได้ทั้งแนวดิ่ง และแนวนอน แถมยังมีให้เลือกหลายขนาด ตั้งแต่ไซซ์ 8 นิ้ว, 10 นิ้ว, 12 นิ้ว, 16 นิ้ว ไปจนถึง 18 นิ้ว เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย และให้เหมาะสมพอดีกับสถานที่นั้น ๆ

หลังจากทำความรู้จักพัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลม ก็สามารถทำให้มั่นใจมากขึ้นว่าหากติดตั้งก็จะไม่กระทบต่อการทำงานอย่างแน่นอน ซึ่งหากใครที่กำลังมองหาพัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลม สามารถติดต่อหรือสอบถาม มาสเตอร์แฟน ซัพพลาย แอนด์พาร์ท ของเราได้เลย เพราะเราคือบริษัทผลิตและตัวแทนจำหน่ายพัดลมท่อ หรือพัดลมถังกลม พัดลมดูดอากาศแบบต่อท่อและท่อตัวหนอนที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี เรามีอุปกรณ์ในการวางระบบพัดลมดูดอากาศและระบายอากาศมากมายให้ท่านเลือกใช้ตามความต้องการและความเหมาะสม ที่สำคัญเราพร้อมที่จะแนะนำและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับข้อมูลและสินค้า ด้วยการบริการที่ดี และมีบริการหลังการขายให้กับลูกค้าทุกท่านอีกด้วย เพื่อให้มั่นใจในการเลือกซื้อพัดลมท่อหรือพัดลมถังกลม

สามารถติดต่อสอบถามสินค้า ท่อส่งลม พัดลมท่อ และบริการออกแบบ ติดตั้ง ติดต่อเรา

บริษัท มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ท จำกัด
  

Visitors: 95,376