พัดลมระบายอากาศมีดีอย่างไร แนะนำการใช้งานพัดลมถังกลม SHT

ทำความรู้จักกับพัดลมถังกลม ที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมและครัวเรือน

พัดลมถังกลม

เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะเคยเห็น หรือเคยใช้พัดลมแบบท่อกันมาบ้างแล้ว แต่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่เคยเห็นว่า เจ้าพัดลมถังกลมตัวนี้ สามารถนำไปใช้งานกับอะไรได้บ้าง และนิยมใช้งานในสถานที่ไหน ในวันนี้ เราจะมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ทำความรู้จักกับพัดลมถังกลม ให้มากขึ้น พร้อมแนะนำการใช้งานที่เหมาะสมของพัดลมระบายอากาศตัวนี้กัน

พัดลมถังกลมคืออะไร มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง

พัดลมถังกลม หรือที่เราคุ้นเคยกันในการเรียกว่า พัดลมระบายอากาศ เป็นพัดลมชนิดหนึ่ง ที่ใช้ในการระบายอากาศในพื้นที่ที่มีอากาศอับ เช่น สถานที่ก่อสร้าง อุโมงค์ ใช้ติดตั้งสำหรับระบายอากาศในพื้นที่แบบระยะไกล เช่น ภายในห้างสรรพสินค้า โรงแรม ห้องน้ำ หรือใช้ระบายฝุ่นออกจากอาคารและโกดัง โดยส่วนใหญ่แล้วมีลักษณะเป็นการต่อกับท่อส่งลมทั้งด้านเข้าและออก เป็นพัดลมที่มีขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่ เสียงเบา น้ำหนักเบา แรงดันสูง สามารถติดตั้งได้ทั้งในแนวดิ่งและแนวนอน ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ สำหรับในตัวโครงสร้างและใบพัด มีทั้งแบบแผ่นเหล็กชุบสังกะสี อะลูมิเนียม และแบบพลาสติก ตามแต่การออกแบบจากโรงงานผลิต โดยเราสามารถสรุปข้อดีและจุดเด่นของพัดลมถังกลม เอาไว้ได้แบบสั้น ๆ ดังนี้

  • น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย
  • เหมาะกับงานดูดระบายความร้อน ระบายอากาศ
  • นิยมใช้ในการระบายอากาศในโกดัง โรงงาน ห้างสรรพสินค้า หรือตามสถานที่ต่าง ๆ

พัดลมถังกลม พัดลมท่อ เหมาะสำหรับการใช้งานอย่างไรบ้าง

พัดลมถังกลม เป็นพัดลมระบายอากาศอเนกประสงค์ ที่เหมาะกับการนำไปใช้งานได้หลากหลายประเภท เนื่องจากมีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายง่าย โดยเราขอแนะนำตัวอย่างลักษณะในการใช้งานพัดลมถังกลมเอาไว้ ดังนี้

  1. ใช้ในงานสาธารณูปโภคใต้ดิน
    พัดลมถังกลม เหมาะกับการใช้งานด้านการหมุนเวียนและเติมอากาศภายในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ที่อับอากาศ ส่งลมลดการขาดอากาศหายใจได้ เช่น การทำงานใต้ท้องเรือ สถานที่บ่อบำบัดน้ำเสีย เป็นต้น

  2. ใช้ในงานอุโมงค์
    เช่น งานขุดอุโมงค์ เหมืองแร่ การขุดเจาะทำรถไฟฟ้าใต้ดิน เป็นต้น พัดลมถังกลม จะช่วยในการดูดผงฝุ่นในอากาศ เพื่อให้อากาศสามารถหมุนเวียนได้สะดวกขึ้น

  3. ใช้ในอุตสาหกรรมโรงงานต่าง ๆ
    ถ่ายเทความร้อน ระบายความร้อนจากเครื่องจักรในโรงงาน เช่น โกดังเก็บสินค้า โรงงานสต๊อกสินค้า เป็นต้น

  4. ใช้ในสถานที่ต่าง ๆ ที่ต้องการการหมุนเวียนของอากาศ
    เช่น โรงยิม ฟิตเนส โรงพยาบาล ที่ต้องการให้อากาศถ่ายเทสะดวก และผู้ใช้อาคารสามารถหายใจได้สะดวกมากขึ้น

  5. ใช้ในโรงงานผลิต
    พัดลมถังกลม สามารถช่วยดูดกลิ่นสีออกจากพื้นที่ทำงาน และระบายอากาศให้ถ่ายเทขึ้นได้ มีประโยชน์อย่างมากในโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ งานทาสี เชื่อมเหล็ก งานก่อสร้าง เป็นต้น

  6. ใช้ในสถานที่ซ่อมบำรุงต่าง ๆ
    เนื่องจากสถานที่ซ่อมบำรุงต่าง ๆ เช่น ร้านซ่อมรถยนต์ สถานที่แข่งรถ อากาศมักอบอวลไปด้วยควัน แก๊ส และกลิ่นเหม็นจากเครื่องยนต์ต่าง ๆ พัดลมถังกลม สามารถช่วยในการระบายอากาศและความร้อนจากเครื่องยนต์ได้

  7. ใช้ในครัวเรือน
    พัดลมถังกลม เหมาะสมสำหรับการใช้งานในครัวเรือนได้เช่นกัน เช่น นำมาใช้ดูดควันตอนที่ทำอาหารปิ้งย่าง ชาบู เป็นต้น

แนะนำพัดลมถังกลม สำหรับดูดเป่าอากาศ SHT Series

พัดลมถังกลม รุ่น SHT Series ผลิตจากวัสดุคุณภาพ แข็งแรงทนทาน ไม่มีเสียงรบกวน เสียงเบามากในขณะทำงาน เป็นพัดลมที่ใช้งานได้ดีในพื้นที่อับอากาศ และสามารถส่งลมได้ไกลมากแม้ในพื้นที่แคบ มีให้เลือกหลายขนาด เลือกใช้งานตามความเหมาะสมในการใช้งาน เช่น

  • พัดลมถังกลม รุ่น SHT Series ใบพัดขนาด 8, 10 และ 12 นิ้ว
    พัดลมกวนอากาศ พัดลมถังกลม ขนาดเล็ก ผลิตจากเหล็กที่ผ่านการเคลือบด้วยสังกะสี หรือชุบกัลวาไนซ์ (Hot Dip Galvanizing) ใบพัดผลิตจากอะลูมิเนียมดัดชนิดหล่อแบบผสมโลหะ และตะแกรงหน้าใช้วัสดุเหล็กชุบเคลือบสังกะสี แข็งแรง ทนทาน ส่งลมได้ไกล มีใบพัดลมหลายขนาด เสียงเงียบเบาขณะการใช้งาน เป็นตัวช่วยในการดูดอากาศและป้องกันอากาศร้อนในพื้นที่การทำงานได้ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่แคบหรือลึก ก็สามารถทำงานได้อย่างระยะไกล เช่น พื้นที่ก่อสร้างอุโมงค์ที่อากาศไม่ถ่ายเท นอกจากนี้ ยังสามารถดูดควัน ฝุ่น กลิ่นสี เพื่อระบายอากาศได้ดีอีกด้วย

  • พัดลมถังกลม รุ่น SHT Series ใบพัดขนาด 16, 20 และ 24 นิ้ว
    พัดลมถังกลม ขนาดใหญ่ ที่ยังคงคุณสมบัติของการเคลื่อนย้ายสะดวกเอาไว้ ตัวถังแข็งแรง ทนทาน ไม่ผุกร่อนง่าย ด้ามจับเป็นพลาสติกแข็งแรง ยึดติดแน่น ในส่วนของมอเตอร์พันรอบด้วยลวดทองแดงที่ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล การันตีคุณภาพการใช้งานได้ดี เป็นพัดลมถังกลมที่เหมาะสำหรับการใช้ระบายอากาศในพื้นที่ปฏิบัติการระยะไกล หรือในพื้นที่ลึก เช่น การก่อสร้างในพื้นที่อับอากาศและสภาพแวดล้อมที่มีสภาพอากาศไม่ดี ไม่ถ่ายเท หรือพื้นที่ระบายของเสียจากงานเชื่อม งานซ่อมบำรุงอื่น ๆ ที่ก่อให้เกิดควัน ฝุ่น กลิ่นสี ที่เป็นมลพิษทางอากาศทางด้านการหายใจ

เป็นอย่างไรบ้าง กับความรู้เรื่องของพัดลมถังกลม ที่เรานำมาฝากเพื่อน ๆ กันในวันนี้ จะเห็นได้ว่าพัดลมถังกลมนั้นมีข้อดีมากมาย และเหมาะกับการนำไปใช้งานในแต่ละสถานที่ได้เป็นอย่างดี หากเพื่อน ๆ กำลังมองหาพัดลมถังกลม พัดลมดูดอากาศ พัดลมโรงงาน และพัดลมระบายอากาศชนิดอื่น ๆ ขอแนะนำให้ติดต่อเลือกซื้อที่ MasterFan Supply and Part Co.,Ltd. มาสเตอร์แฟน ซัพพลาย แอนด์พาร์ท ผลิตและจำหน่ายพัดลมระบายอากาศคุณภาพดี ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี พร้อมให้คำปรึกษา และคำแนะนำในการเลือกซื้อด้วยความใส่ใจ เพื่อให้ได้รับสินค้าที่ดีและเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

สามารถติดต่อสอบถามสินค้า ท่อส่งลม พัดลมท่อ และบริการออกแบบ ติดตั้ง ติดต่อเรา

บริษัท มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ท จำกัด
E-mail : masterfansp@gmail.com

  

Visitors: 95,378