พัดลมท่อดูดอากาศเหมาะสำหรับใช้ในพื้นที่แบบใด

การเลือกขนาดและกำลังลมที่เหมาะสม ช่วยให้พัดลมท่อดูดอากาศมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

พัดลมท่อดูดอากาศ

พัดลมท่อดูดอากาศคืออีกหนึ่งนวัตกรรมที่ถูกออกแบบมาช่วยให้เราสามารถทำงานในพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีข้อจำกัดในด้านปริมาณอากาศหรือมีคุณภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งโดยทั่วไปแล้วเราอาจจะไม่ค่อยมีโอกาสในการเห็นพัดลมท่อดูดอากาศนี้เสียเท่าไหร่ แต่ในความเป็นจริงแล้วนวัตกรรมพัดลมท่อดูดอากาศนี้ได้ถูกนำไปใช้งานในพื้นที่หลากหลายประเภทด้วยกัน ชวนทำความรู้จักเกี่ยวกับพื้นที่ที่เหมาะสมกับการทำงานของพัดลมท่อดูดอากาศให้มากยิ่งขึ้น เพื่อประสิทธิภาพในการใช้งานได้อย่างถูกต้อง

ทำความรู้จักกับนวัตกรรมพัดลมท่อดูดอากาศ

พัดลมท่อดูดอากาศหรือในชื่อพัดลมถังกลม (AXIAL FAN) ถูกจัดเป็นพัดลมที่มีคุณสมบัติในการระบายอากาศคุณภาพสูง ซึ่งสามารถนำไปใช้ในวัตถุประสงค์เพื่อการดูดอากาศ เช่น ใช้สำหรับดูดควันหรือดูดฝุ่นต่าง ๆ และยังสามารถใช้งานในการเป่าอากาศสำหรับสถานที่ต้องการระบายอากาศให้ถ่ายเทได้อย่างสะดวกได้เช่นเดียวกัน โดยพัดลมท่อดูดอากาศนี้สามารถต่อท่อเฟล็กซ์อ่อนเพื่อใช้ในการลำเลียงอากาศไปยังบริเวณที่เราต้องการอย่างพื้นที่ที่เข้าถึงได้ค่อนข้างยากได้เป็นอย่างดี และด้วยขนาดที่กะทัดรัด มีน้ำหนักที่เบา สามารถติดตั้งและใช้งานได้ง่าย จึงทำให้พัดลมท่อดูดอากาศนี้มักจะถูกนำไปใช้งานในพื้นที่ต่าง ๆ มากมายหลายประเภท เรียกได้ว่าเกือบแทบจะทุก ๆ ที่ที่ต้องการระบายอากาศเลยก็ว่าได้

  1. ใช้งานพัดลมท่อดูดอากาศถ่ายเทอากาศในสาธารณูปโภคใต้ดิน
    สำหรับพื้นที่แรกที่เหมาะสมในการใช้งานพัดลมท่อดูดอากาศนั้น คงหนีไม่พ้นพื้นที่ที่มีข้อจำกัดในเรื่องของอากาศที่มีสาเหตุมาจากความลึกของพื้นที่ เช่น การทำงานที่ต้องอยู่ภายใต้ท้องเรือ, บ่อบำบัดแท้งก์น้ำ เนื่องจากอากาศบนบริเวณภาคพื้นดินไม่สามารถส่งไปถึงพื้นที่เหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ปริมาณออกซิเจนที่อยู่ในอากาศอาจจะมีปริมาณน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งในการทำงานนั้นจำเป็นอย่างมากที่จะต้องสร้างอากาศที่เพียงพอต่อการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ การใช้งานพัดลมท่อดูดอากาศภายในพื้นที่สาธารณูปโภคใต้ดินเหล่านี้จะสามารถช่วยสร้างอากาศหมุนเวียน และช่วยเติมเต็มอากาศภายในพื้นที่ที่มีความอับอากาศได้อย่างเหมาะสม ช่วยลดโอกาสในการเกิดความเสี่ยงที่อันตรายต่อชีวิตจากการขาดอากาศหายใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  2. ใช้งานพัดลมท่อดูดอากาศดูดฝุ่นผงในอุโมงค์
    อีกหนึ่งพื้นที่สำคัญที่นิยมเลือกใช้งานพัดลมท่อดูดอากาศในการทำงานก็คือ การทำงานภายในอุโมงค์ที่มีพื้นที่คับแคบและจำกัด ไม่ว่าจะเป็นงานเหมืองแร่, งานรถไฟฟ้าใต้ดิน, หรือแม้กระทั่งงานขุดเจาะอุโมงค์ต่าง ๆ ล้วนแต่ก่อให้เกิดผงฝุ่นล่องลอยอยู่ในเป็นเวลายาวนาน การสูดดมผงฝุ่นเหล่านี้ต่อเนื่องจึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดให้เกิดอันตรายที่มาจากกระบวนการหายใจ ซึ่งอาจจะอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ จึงต้องมีการนำพัดลมท่อดูดอากาศนี้เข้าช่วยในการดูดผงฝุ่นในอากาศ เพื่อถ่ายเทออกสู่บริเวณอื่นที่นอกเหนือจากบริเวณปฏิบัติงาน อีกทั้งเรายังสามารถนำพัดลมท่อดูดอากาศนี้ไปใช้งานในการหมุนเวียนอากาศสำหรับระบายอากาศในพื้นที่ที่ปลอดภัยต่อการทำงานได้เช่นเดียวกัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานภายในอุโมงค์สามารถดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

  3. ใช้งานพัดลมท่อดูดอากาศถ่ายเทความร้อนในงานอุตสาหกรรมโรงงาน
    สำหรับอุตสาหกรรมโรงงานต่าง ๆ อย่างเช่น โรงงานเหล็ก หรือโรงงานในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่มักจะมีการทำงานของเครื่องจักรหรือเครื่องยนต์ในกระบวนการผลิตที่ต้องอาศัยความร้อนที่อุณหภูมิสูงในการทำงาน หากได้รับการสั่งสมอุณหภูมิความร้อนสูงเป็นระยะเวลานานอาจจะส่งผลให้เกิดสภาวะที่อาจจะส่งผลให้เครื่องจักรมีอายุการใช้งานที่สั้นลงหรือทำงานผิดปกติ จึงมักจะนิยมในการติดตั้งพัดลมท่อดูดอากาศในการช่วยถ่ายเทความร้อน สำหรับการช่วยระบายความร้อนจากตัวเครื่องจักรภายในโรงงาน เพื่อที่จะช่วยให้เครื่องจักรไม่เกิดการโอเวอร์ฮีทหรือเกิดความร้อนที่เกินระดับการใช้งานปกติ สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องภายใต้ระบายความร้อนจากพัดลมท่อดูดอากาศ

  4. ใช้งานพัดลมท่อดูดอากาศหมุนเวียนลมในสถานที่ทั่วไป
    ในการใช้งานพัดลมท่อดูดอากาศนั้นไม่ได้ถูกจำกัดการใช้งานไว้เพียงสถานที่คับแคบเพียงเท่านั้น แต่เรายังสามารถนำไปใช้งานในสถานที่เปิดกว้าง เช่น โรงยิม, โกดัง, คลังสินค้า, อาคารได้อย่างเหมาะสมเช่นเดียวกัน เนื่องจากสถานที่เหล่านี้ถึงแม้จะเปิดกว้างแต่ส่วนมากแล้วหากไม่ได้มีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศก็มักจะพบเจอปัญหาในเรื่องอากาศไม่ถ่ายเท อบอ้าว ไม่สามารถหายใจได้อย่างสะดวกมากนัก การติดตั้งพัดลมท่อดูดอากาศในพื้นที่เหล่านี้จะช่วยให้เกิดการหมุนเวียนอากาศ มีการผลัดเปลี่ยนระหว่างอากาศเดิมและอากาศใหม่เข้ามาแทนที่กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความรู้สึกสดชื่น ได้รับอากาศถ่ายเทที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้น

ติดตั้งพัดลมท่อดูดอากาศให้พื้นที่ต่าง ๆ ด้วยผู้ให้บริการคุณภาพ

เพราะการใช้งานพัดลมท่อดูดอากาศนั้น มีความจำเป็นต้องเปิดใช้งานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานในการช่วยสร้างความเย็น ระบายอากาศ ให้กับพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม เราจึงควรเลือกใช้งานพัดลมท่อดูดอากาศที่ได้รับมาตรฐาน จากผู้ให้บริการคุณภาพ เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่าพัดลมท่อดูดอากาศที่เราใช้งานนั้นสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลังการใช้งาน

MasterFan Supply and Part หรือ บริษัท มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ท จำกัด คืออีกหนึ่งผู้ให้บริการพัดลมท่อดูดอากาศคุณภาพสูง เป็นตัวแทนจำหน่ายพัดลมระบายอากาศโรงเรือน มาตรฐานการใช้งานจากประเทศญี่ปุ่น และยังผลิตและจำหน่ายพัดลมโรงเรือน พัดลมกวนอากาศ พัดลมถังกลม พัดลมฟาร์ม พัดลมฟาร์มไก่ พัดลมโรงงาน พัดลมอุโมงค์ และพัดลมท่อดูดอากาศ พร้อมทั้งยังมีบริการรับออกแบบติดตั้งระบบถ่ายเทอากาศ, กำจัดฝุ่น, กลิ่นควัน, ควันเชื่อม ด้วยความเชี่ยวชาญจากประสบการณ์ที่ให้บริการมาแล้วยาวนานมากกว่า 10 ปี พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการในการเลือกใช้งานพัดลมท่อดูดอากาศได้อย่างมืออาชีพ

ติดต่อ มาสเตอร์แฟน ซัพพลาย แอนด์พาร์ท

E-mail : masterfansp@gmail.com
  

Visitors: 95,378