พัดลมฟาร์มใช้พลังไฟฟ้าจากระบบโซล่าเซลล์ได้หรือไม่?

 การใช้พัดลมฟาร์ม พลังงานโซล่าเซลล์จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับฟาร์มที่ต้องการ
ลดค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

พัดลมฟาร์ม

พัดลมฟาร์ม เป็นอุปกรณ์ที่ผู้ประกอบการที่ทำโรงเรือนสำหรับเลี้ยงสัตว์หรือเพื่อการเกษตรต้องมี เนื่องจากโรงเรือนหรือฟาร์มส่วนใหญ่ต้องเป็นพื้นที่ปิด การที่มีพัดลมฟาร์มคอยระบายอากาศจึงเป็นเรื่องสำคัญที่เจ้าของโรงเรือนต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรก เพราะด้วยปัจจัยต่าง ๆ อย่างเช่นความร้อนที่ต้องระบาย หรือต้องการออกซิเจนคอยหมุนเวียนอากาศภายในให้ถ่ายเท ดังนั้นการติดตั้งพัดลมฟาร์มหลาย ๆ ตัวก็เป็นอีกประเด็นที่ใครหลาย ๆ คนอยากรู้ว่า ติดตั้งหลายตัวจะกระทบกับค่าไฟหรือไม่คุ้มค่าต่อการลงทุนหรือเปล่า หรือหากตั้งการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์กำลังไฟฟ้าจะเพียงพอต่อการใช้งานหรือเปล่า วันนี้ มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ท จะพาคุณไปหาคำตอบ

 ไขข้อสงสัยพัดลมฟาร์มสามารถใช้ระบบไฟฟ้าร่วมกับแผงโซล่าเซลล์ได้ไหม?

พัดลมฟาร์มกับระบบไฟฟ้าโซล่าเซลล์สามารถใช้ร่วมกันได้ แถมยังนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากช่วยประหยัดไฟฟ้า คุ้มค่าต่อการลงทุน ซึ่งโรงเรือนเลี้ยงสัตว์หรือปลูกพืชต้องเปิดพัดลมฟาร์มให้อากาศถ่ายเทตลอดเวลา การมีระบบไฟฟ้าโซล่าเซลล์ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้ แถมยังใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง แบบไม่มีสะดุด หากกลางวันเกิดไฟฟ้าดับกะทันหันพัดลมฟาร์มก็ยังใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง และพัดลมฟาร์มยังเป็นระบบไฮบริด ในวันที่แดดแรงก็สามารถใช้พลังงานจากโซล่าเซลล์ได้ 100% ถ้าหากวันไหนแดดอ่อนก็จะสลับไปใช้ไฟฟ้าปกติได้ทันที ซึ่งทำให้พัดลมฟาร์มทำงานได้คงที่ ต่อเนื่องตลอดเวลา หมดกังวลได้เลย

การติดตั้งพัดลมฟาร์มพลังงานโซล่าเซลล์นั้นมีข้อดีหลายประการ ดังนี้

  • พัดลมฟาร์มคุ้มค่าต่อการลงทุน พัดลมฟาร์มมีหลากหลายขนาดให้เลือกสามารถเลือกให้ตอบโจทย์กับขนาดของพื้นที่ได้ รวมถึงวัสดุของพัดลมฟาร์มที่ทำจากอะลูมิเนียม ซึ่งจะมีความคงทน ใช้งานได้ยาวนาน และหากใช้งานร่วมกับระบบไฟฟ้าของแผงโซล่าเซลล์ด้วยแล้วยิ่งทำให้คุ้มต่อการใช้งาน ประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกเยอะ

  • เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ เนื่องจากพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานหมุนเวียนที่สะอาด ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม เมื่อเทียบกับการใช้ไฟฟ้าจากระบบไฟฟ้าสาธารณะที่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ เช่น ฝุ่นละออง และก๊าซเรือนกระจก ซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

  • พัดลมฟาร์มที่ใช้พลังไฟฟ้าจากระบบโซล่าเซลล์นั้นสามารถทนทานต่อสภาพอากาศได้ โดยขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ผลิตและการออกแบบของพัดลมฟาร์มนั้นๆ อย่างไรก็ตาม การดูแลรักษาพัดลมฟาร์มอย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานและเพิ่มความทนทานต่อสภาพอากาศได้อีกด้วย

การติดตั้งพัดลมฟาร์มพลังงานโซล่าเซลล์นั้นจำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยบางประการ ดังนี้

  • ปริมาณแสงแดดในพื้นที่ติดตั้ง แผงโซล่าเซลล์จำเป็นต้องได้รับแสงแดดเพียงพอจึงจะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้เพียงพอต่อการใช้งานของพัดลม

  • ขนาดของแผงโซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ที่มีขนาดใหญ่จะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้มากขึ้น จึงควรเลือกขนาดของแผงโซล่าเซลล์ให้เหมาะสมกับขนาดและการใช้งานของพัดลม

  • ประเภทของมอเตอร์ มอเตอร์ของพัดลมฟาร์มพลังงานโซล่าเซลล์นั้นจะต้องทำงานด้วยกระแสไฟฟ้ากระแสตรง จึงควรเลือกประเภทของมอเตอร์ให้เหมาะสมกับระบบโซล่าเซลล์

ใครกำลังมองหาพัดลมฟาร์มคุณภาพดี บริษัท มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ท จำกัด
โรงงานผลิตพัดลมที่มีการควบคุมคุณภาพเพื่อให้ได้พัดลมฟาร์มที่มีมาตรฐาน และนำเข้าพัดลมคุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่น โดยทีมงานมืออาชีพซึ่งมีประสบการณ์กว่า 20 ปี คุณจึงสามารถมั่นใจได้ในคุณภาพของพัดลมฟาร์ม จากเราได้อย่างแน่นอน

สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับ พัดลมฟาร์ม ติดต่อ

บริษัท มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ท จำกัด
E-mail : masterfansp@gmail.com

  

Visitors: 95,371