ปัญหาที่พบบ่อยเกี่ยวกับพัดลมฟาร์ม

สาเหตุปัญหาในพัดลมฟาร์มที่เราไม่ควรมองข้าม

 ปัญหาที่พบบ่อยเกี่ยวกับพัดลมฟาร์ม

หากพูดถึงพัดลมขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถมอบอัตราการส่งลมได้ในปริมาณมาก มักจะหนีไม่พ้น “พัดลมฟาร์ม” ที่กำลังได้รับความนิยมค่อนข้างสูงในปัจจุบันนี้ เราจะสามารถเห็นการใช้งานพัดลมฟาร์มนี้ได้บ่อย ๆ จากหลากหลายสถานที่ด้วยกัน ตั้งแต่โกดังขนาดเล็ก ฟาร์มขนาดกลาง ไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งในขณะเดียวกันในอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ภายหลังการใช้งานเป็นระยะเวลานาน มีโอกาสที่เราอาจจะพบเจอปัญหาการใช้งานติดขัดบางอย่างเกิดขึ้นได้ บทความนี้ มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ท ชวนรู้ปัญหาที่พบได้บ่อยในพัดลมฟาร์ม เพื่อที่เราจะรู้เท่าทันและสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที ไม่ปล่อยให้การดำเนินกิจการของเราต้องหยุดชะงักโดยไม่จำเป็น

มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ท ชวนรู้ปัญหาที่พบได้บ่อยในพัดลมฟาร์ม เพื่อที่จะได้รู้เท่าทันและสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที ไม่ปล่อยให้การดำเนินกิจการของเราต้องหยุดชะงักโดยไม่จำเป็น

  1. พัดลมฟาร์มสร้างเสียงดังรบกวนผิดปกติ
    ถึงแม้ว่าโดยปกติแล้วอุปกรณ์ขนาดใหญ่อย่างพัดลมฟาร์ม ล้วนมีกลไกภายในมากมายที่ต้องทำงานอยู่เสมอ และเมื่อบวกกับปริมาณลมจำนวนมากที่พัดลมฟาร์มสร้างขึ้น การเกิดเสียงดังในขณะทำงานก็ดูเป็นเรื่องปกติทั่วไปที่สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อเราใช้งาน แต่ทว่าหากเราพบว่าพัดลมฟาร์มของเรานั้นสร้างเสียงดังรบกวนที่ดังมากกว่าปกติ อาจจะมีสาเหตุปัญหาเกิดขึ้นได้ดังนี้

    • ปัญหาจากใบพัด เนื่องจากภายหลังการใช้งานพัดลมฟาร์มมาแล้วระยะเวลาหนึ่ง อาจจะส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานของใบพัดของพัดลมฟาร์มลดลงได้ ซึ่งสามารถเกิดได้จากการสะสมของฝุ่นหรือสิ่งสกปรกที่มากเกินไป หรือแม้กระทั่งใบพัดลมสึก หรือเสียหาย ก็สามารถเป็นสาเหตุของการเกิดเสียงดังรบกวนที่ผิดปกติได้ทั้งสิ้น การแก้ไขสามารถทำได้ด้วยการหมั่นบำรุงรักษาใบพัดเป็นประจำ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใบพัดสะอาดอยู่เสมอ หรือหากเกิดการสึก เสียหายของใบพัด การเปลี่ยนใบพัดในทันทีจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้

    • ปัญหาจากมอเตอร์ มอเตอร์ของพัดลมฟาร์มก็เป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบที่ต้องทำงานตลอดเวลา ซึ่งมีโอกาสมอเตอร์จะเกิดความเสียหาย ตลับลูกปืนเกิดการสึกหรอ ชิ้นส่วนภายในเสื่อมสภาพ หรือแม้กระทั่งมีส่วนประกอบบางอย่างหลุดออกได้เช่นเดียวกัน หากเราตรวจสอบมอเตอร์ภายในของพัดลมฟาร์มแล้วพบว่าเป็นแหล่งกำเนิดเสียงดังที่เกิดขึ้น การซ่อมแซมแก้ไขจากต้นเหตุภายใน หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมฟาร์มใหม่ก็จะสามารถช่วยป้องกันไม่ให้สร้างเสียงดังรบกวนได้เป็นอย่างดี

  2. พัดลมฟาร์มประสิทธิภาพการทำงานลดลง
    การทำงานปกติของพัดลมฟาร์มควรจะสามารถมอบอัตราการหมุนเวียนลมได้อย่างสม่ำเสมอ แต่ทว่าหากเราพบว่าพัดลมฟาร์มของเราเกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพลดลง ใบพัดหมุนช้ากว่าปกติ ส่งผลให้การหมุนเวียนอากาศภายในพื้นไม่ดีเท่าที่ควร อาจจะมีสาเหตุปัญหาเกิดขึ้นได้ดังนี้

    • ปัญหาทางไฟฟ้า เนื่องจากพัดลมฟาร์มก็เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า การขาดแหล่งพลังงานที่เพียงพออาจจะส่งผลให้ประสิทธิภาพการทำงานไม่ปกติได้เช่นเดียวกัน เราจึงควรตอบสอบให้แน่ใจว่าแหล่งจ่ายไฟของเราสามารถมอบพลังงานไฟฟ้าที่เพียงพอหรือไม่ สังเกตได้จากสายไฟที่เชื่อมต่อกับพัดลมฟาร์มเกิดการชำรุด หรืออาจจะพบรอยกัดของสัตว์ตัวเล็กอย่างหนูที่บริเวณสายไฟ เสียบปลั๊กไม่แน่น หรือในกรณีแม่นยำที่สุดอาจจำเป็นต้องให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบวงจรไฟฟ้าของพัดลมฟาร์มว่ามีการทำงานที่ปกติไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน

    • ปัญหาจากใบพัด เช่นเดียวกับหลาย ๆ ปัญหาที่เกิดขึ้น ฝุ่น สิ่งสกปรกที่เกาะฝังอยู่รอบตัวใบพัด สามารถส่งผลกระทบให้การทำงานของพัดลมฟาร์มไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ทำให้หมุนเวียนของอากาศได้น้อยลงเนื่องจากช่องลมอากาศถูกบดบังนั้นเอง การหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำก็เป็นอีกหนึ่งการแก้ปัญหาที่มีประสิทธิภาพ ที่จะช่วยฟื้นคืนคุณภาพของลมให้กลับมาเป็นปกติอย่างเดิม

  3. พัดลมฟาร์มหยุดทำงานกะทันหัน
    เราอาจจะสังเกตปัญหานี้ได้จากการตรวจสอบการทำงานของพัดลมฟาร์มไปแล้วระยะหนึ่ง เมื่อพบว่าพัดลมฟาร์มเกิดการหยุดทำงานโดยผิดปกติ ซึ่งไม่ได้มาจากการสั่งการเปิด - ปิดการทำงานของพัดลมฟาร์มโดยตรง อาจจะมาสาเหตุปัญหาเกิดขึ้นได้ดังนี้

    • ปัญหาจากมอเตอร์ อาจจะมาจากสาเหตุการทำงานของมอเตอร์พัดลมฟาร์มที่อยู่ในอุณหภูมิสูงเกินปกติ หรือเกิดความเสียหายบางอย่างในมอเตอร์เกิดขึ้น ซึ่งโดยปกติแล้วพัดลมฟาร์มส่วนมากมักจะถูกออกแบบมาให้สามารถทำงานได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่หากมอเตอร์พัดลมฟาร์มของเรามีส่วนประกอบใดส่วนประกอบหนึ่งเกิดการชำรุด มักจะส่งผลให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาต่อเนื่องในระยะเวลาไม่นาน เช่นเดียวกันกับการหยุดทำงานกะทันหันนั่นเอง การแก้ปัญหาที่ดีที่สุด ควรให้ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงทำการตรวจสอบและระบุสาเหตุของปัญหาดังกล่าว

    • ปัญหาทางไฟฟ้า ตรวจสอบให้แน่ใจว่าแหล่งจ่ายไฟมีปัญหาเกิดขึ้นหรือไม่ โดยตรวจสอบจากพัดลมฟาร์มของเราถูกเสียบปลั๊กและได้รับพลังงานอย่างที่ควรจะเป็น หรือในกรณีที่แหล่งจ่ายไฟของเราเกิดไฟตกบ่อยครั้งก็สามารถส่งผลให้พัดลมฟาร์มของเราหยุดกะทันหันได้เช่นเดียวกัน

ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุดโดยผู้เชี่ยวชาญ

เพราะทุกปัญหาล้วนต้องการได้รับการแก้ไขอย่างมีคุณภาพ โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดขึ้นกับพัดลมฟาร์มของเรา เมื่อพัดลมฟาร์มของเราเกิดปัญหาขึ้น การเลือกใช้บริการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาโดยผู้เชี่ยวชาญ จะช่วยให้เราสามารถมั่นใจได้ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านั้นได้รับการแก้ไขอย่างถูกต้อง มีประสิทธิภาพ ไม่ต้องกังวลว่าปัญหาดังกล่าวจะกลับมาเกิดขึ้นซ้ำ เนื่องจากการแก้ไขที่ไม่ตรงจุด

Master Fan Supply and Part Co., Ltd หรือ บริษัท มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ท จำกัด เราคืออีกหนึ่งผู้ผลิตและจำหน่ายพัดลมคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น พัดลมโรงเรือน พัดลมกวนอากาศ พัดลมถัง พัดลมฟาร์ม พัดลมโรงงาน นอกจากนี้เรายังเป็นตัวแทนจำหน่ายพัดลมระบายอากาศโรงเรือน มากคุณภาพนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ และยังมีบริการรับออกแบบติดตั้งระบบถ่ายเทอากาศ บริการกำจัดฝุ่น บริการกำจัดกลิ่นควัน บริการควันเชื่อม บริการตรวจสอบและแก้ไขปัญหาพัดลมฟาร์ม โดยทีมงานมืออาชีพผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในการให้บริการมาแล้วยาวนานมากกว่า 10 ปี มั่นใจได้ถึงมาตรฐานการให้บริการทุกขั้นตอน ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด ไร้กังวลทุกการใช้งานอย่างแน่นอน

สอบถามเพิ่มเติมเกี่ยว ติดต่อ
บริษัท มาสเตอร์แฟนซัพพลายแอนด์พาร์ท จำกัด

E-mail : masterfansp@gmail.com
  

Visitors: 95,369